Ads 468x60px

ท่าอุเทนเมืองธรรมมะ พระธาตุสูงงาม แม่น้ำสองสี ไดโนเสาร์ล้านปี ประเพณีไทญ้อ

วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561

ดับสลด! เก๋งตีนผีซิ่งชนแล้วหนี


เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 1 เมษายน 2561 พ.ต.ท.สมพร ไวแสน สารวัตรเวร สภ.หลักสิลา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนแล้วหนี มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
บริเวณถนน ชยางกูร นครพนม – ธาตุพนม เขตบ้านดงขวาง ต.แสนพัน ฝั่งมุ่งหน้าไปยัง อ.ธาตุพนม จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ร่วมกับ ทีมอาสากู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ร่วมตรวจสอบ ชันสูตรศพ


โดยในที่เกิดเหตุพบสภาพศพเป็นชาย นอนเสียชีวิตจมกองเลือด บนถนน มีรอยถูกชน กระเด็นจากจุดเกิดเหตุไกล ประมาณ 30 เมตร สภาพศพสวมกางเกงขาสั้น สีเทา และเสท้อยืดสีเทา มีบาดแผลกะโหลกศีรษะเปิด สมองกระจายเต็มพื้นถนน ทราบชื่อภายหลังคือ นายทองฤทธิ์ โมรัตน์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 6 ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบ เก็บหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี ก่อนนำให้ญาติไปบำเพ็ญกุศล


นอกจากนี้ใกล้ที่เกิดเหตุยังพบชิ้นส่วนรถยนต์ สันนิษฐานว่า จะเป็นรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ไม่ทราบรุ่น สีขาว เนื่องจากมีชิ้นส่วนกันชนหน้า บางส่วน และไฟตัดหมอก ตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ คาดว่าจะตกหลังเกิดเหตุ และขับหลบหนีไป ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวนติดตาม คนขับรถมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


พร้อมฝากแจ้งไปยังประชาชน ที่พบเห็น แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะผู้เสียชีวิต กำลังจะข้ามถนนไปอีกฝั่ง แต่ขณะเดินข้ามไปถึงกลางถนน ได้มีรถยนต์คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว ก่อนพุ่งชนอย่างแรง ทำให้ผู้เสียชีวิต กระเด็นไปไกลจากจุดที่ชน กว่า 30 เมตร ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที่


ซึ่งสาเหตุเชื่อว่ามาจากการขับรถเร็ว บวกกับถนน ดังกล่าว ไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์ ที่ใช้ความเร็ว ไม่ใช้ความระมัดระวัง เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูง และจุดดังกล่าว มีการเกิดอุบัติเหตุบ่อย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิตมาหลายครั้ง ชาวบ้านในพื้นที่เคยเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไข ติดไฟส่องสว่าง แต่ยังไม่รับการแก้ไข

ขอบคุณที่มาจาก : นครสารออนไลน์