Ads 468x60px

ท่าอุเทนเมืองธรรมมะ พระธาตุสูงงาม แม่น้ำสองสี ไดโนเสาร์ล้านปี ประเพณีไทญ้อ

วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561

ตรวจเลือกทหาร นครพนม เจอ ฉี่ม่วง 5 ราย


เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม บรรยากาศการตรวจเลือกทหาร ประจำปี 2561 ในสังกัด มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม วันแรก เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยในปีนี้ มีความต้องการเยาวชน เข้ารับเป็นทหารกองประจำการ จำนวน 1,444 นาย จากพื้นที่ 12 อำเภอ มีบุคคลที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือก ทั้งหมด ในปี 2561 ทั้งหมด 4,608 นาย


สำหรับวันแรก มีการเปิดรับการตรวจเลือกในพื้นที่ 2 อำเภอ ประกอบด้วย อ.วังยาง มีบุคคลที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทั้งหมด 87 นาย ยอดต้องการ 28 นาย มีบุคคลร้องขอสมัคร จำนวน 8 นาย ส่วน ของศูนย์ตรวจเลือก อ.นาทม มีบุคคลที่เข้ารับการตรวจเลือก จำนวน 169 นาย ยอดต้องการ จำนวน 52 นาย มีผู้ร้องขอสมัคร รวม 15 นาย โดยในส่วนของการตรวจเลือกในวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ขณะเดียวกันในส่วนของ ศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จ.นครพนม ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสาธารณสุข และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้ร่วมทำการตรวจสอบคัดกรอง เพื่อหาสารเสพติด ของกลุ่มเยาวชน ที่เข้ามารับการตรวจเลือก ทั้ง 2 อำเภอ ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่า มีเยาวชนที่เข้ารับการตรวจเลือก ที่มีการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พบมีผลเป็นบวก จำนวน 5 ราย แยกเป็นอำเภอวังยาง 2 ราย และ อ.นาทม จำนวน 3 ราย ซึ่งจะได้มีการตรวจสอบทำประวัติ เพื่อนำเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูต่อไป
 

โดยทุกปีจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า มีเยาวชนเสพสารเสพติด จำนวนมาก ที่มาเข้ารับการตรวจเลือก ถือเป็นปัญหาสำคัญที่จะต้องมีการเพิ่มมาตรการป้องกันแก้ไขการแพร่นะบาดในกลุ่มเยาวชน ด้าน พ.อ.คำค้าย แหล่งสะท้าน สัสดีจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ปีนี้ในส่วนของ จ.นครพนม มีความต้องการรับผู้ที่จะเข้าเป็นทหารกองประจำการ จำนวน 1,444 นาย และมีเยาวชน ที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือกทั้งหมด จำนวน 4,608 นาย


โดยในการตรวจเลือกวันแรก ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และฝากไปยัง พ่อแม่ผู้ปกครอง รวมถึงลูกหลานเยาวชน ที่จะต้องเข้ารีบการตรวจเลือกว่า ไม่มีบุคคลใดที่สามารถช่วยเหลือท่านได้ หากมีบุคคลแอบอ้าง หรือหลอกลวงว่า ช่วยลูกหลาน ยกเว้นจากการตรวจเลือกทั้งหาร ได้อย่าหลงเชื่อ ทางหน่วยตรวจเลือกยืนยัน ดำเนินการด้วยความโปร่งใส ไม่มีการยกเว้น นอกจากบุคคลที่ต้องรับการยกเว้นในตามกฎหมาย ซึ่งจะต้องผ่านการตรวจสอบคัดกรองจำแนกออกไปตามประเภทต่างๆ

ขอบพระคุณที่มาจาก : นครสารออนไลน์