Ads 468x60px

ท่าอุเทนเมืองธรรมมะ พระธาตุสูงงาม แม่น้ำสองสี ไดโนเสาร์ล้านปี ประเพณีไทญ้อ

วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

ผู้ต้องขังคดียาเสพติด นครพนม ล้นคุก


 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม มอบหมายให้ พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 100 นาย เข้าตรวจค้นเรือนจำกลางนครพนม เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรการเข้ม ในการตรวจสอบ ป้องกันการลักลอบค้ายาเสพติดภายในเรือนจำ รวมถึงการกระทำผิดกฎหมาย ตามมาตรการปราบปรามยาเสพติดเชิงรุก


โดยได้มีการตรวจสอบ ที่พักของผู้ต้องขังในแดนต่างๆ พร้อมทำการสุ่มตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติด ซึ่งจากการตรวจค้น ไม่พบว่ามียาเสพติดหรือ สิ่งผิดกฎหมาย  ขณะเดียวกันจากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ถึงแม้ ไม่พบปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของยาเสพติด


แต่ยังมีปัญหาที่น่าเป็นห่วง คือ จากสถิติยอดผู้ต้องขัง ปัจจุบันมีทั้งหมด 3,966 คน แยกเป็นชาย จำนวน 3,375 คน หญิง จำนวน 591 คน  ซึ่งในจำนวนทั้งหมด พบว่า เป็นผู้ต้องขังคดียาเสพติดมากกว่า 80 -90 เปอร์เซ็นต์ หรือจำนวนมากกว่า 3,000 คน .


เนื่องจากเป็นพื้นที่จังหวัดชายแดน ทำให้มีการจำกุมดำเนินคดียาเสพติดจำนวนมาก ถือเป็นตัวชี้วัด ของปัญหายาเสพติดที่มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น และเป็นปัญหาสำคัญ


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง จะได้หาทางป้องกันแก้ไข เนื่องจากปัจจุบัน มีสถิติยอดผู้กระทำผิดโทษคดียาเสพติด มากขึ้นทุกปี . ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องมีการเพิ่มมาตรการเข้ม ในการป้องกันปราบปราม มากขึ้น เป็นการตัดวงจร ตั้งแต่ผู้เสพ ไปถึงผู้ค้า

ขอบพระคุณที่มาจาก
นครสารออนไลน์ 
mgronline