Ads 468x60px

ท่าอุเทนเมืองธรรมมะ พระธาตุสูงงาม แม่น้ำสองสี ไดโนเสาร์ล้านปี ประเพณีไทญ้อ

วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

คลายฮ้อน ทะเลอีสาน หาดแห่ ธาตุพนม


บรรยากาศการท่องเที่ยว ช่วงฤดูร้อน ใกล้เทศกาลสงกรานต์ และช่วงวันหยุดในช่วงปิดภาคเรียน โดยเฉพาะในช่วงที่มีอุณหภูมิร้อนจัด มี ส่งผลให้ ประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างพากันหนีร้อนไปท่องเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ ทำให้หาดทรายกลางน้ำโขง กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต


มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางไปเที่ยว พักผ่อน จำนวนมาก โดยเฉพาะหาดแห่ ทะเลอีสาน ในพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งชาวบ้านพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ปรับหาดทรายกลางแม่น้ำโขง หลังน้ำโขงลด เป็นแหล่งท่องเที่ยวคลายร้อน


ทำให้ในช่วงอากาศร้อนจัด บวกกับช่วงปิดภาคเรียน มี ประชาชน นักท่องเที่ยว พาบุตรหลาน เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำ คลายร้อนคึกคัก ส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว


ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ ได้มีอาชีพ มีรายได้ จากการจัดทำซุ้มร้านอาหาร เครื่องดื่ม และเช่าอุปกรณ์เล่นน้ำ มีรายได้หมุนเวียนสะพัด วันละไม่ต่ำกว่า 20,000 – 30,000 บาท รวมมียอดเงินหมุนเวียนวันละหลายแสนบาท


ที่สำคัญบริเวณหาดแห่งนี้ยังมีจุดเด่น คือระดับน้ำไม่ลึก ไม่เสี่ยงอันตรายจมน้ำ พื้นดินเป็นหินกรวดปนทราย ทำให้สภาพน้ำใส สะอาด น่าเล่น จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดนครพนม


ถือเป็นการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านเป็นอย่างดี ที่สำคัญยังเป็นเส้นทางเดียวกันกับวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ทำให้ประชาชน สามารถเดินทางทางไปทำบุญนมัสการองค์พระธาตุพนม และสามารถเดินทางไปเที่ยวพักผ่อน รับประทานอาหาร ที่หาดแห่ได้ อีกด้วย

ขอบพระคุณที่มาข่าวจาก 
สำนักข่าวทีนิวส์ 
ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล สำนักข่าวทีนิวส์ นครพนม