Ads 468x60px

ท่าอุเทนเมืองธรรมมะ พระธาตุสูงงาม แม่น้ำสองสี ไดโนเสาร์ล้านปี ประเพณีไทญ้อ

วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561

แพหนองหารไชยบุรี ที่หลบร้อนใกล้บ้าน


แหล่งหลบร้อน พักผ่อน หย่อนใจ ในอ.ท่าอุเทนบ้านเรา "แพหนองหารไชยบุรี" ที่มีดีด้วยบรรยากาศ โอบล้อมด้วยแม่น้ำ สายลม ทิวเขา ตั้งอยู่ที่ อ่างเก็บน้ำหนองหารไชยบุรี ตำบลไชยบุรี อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม


เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 2,000 ไร่ ได้รับการพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีแพอาหาร บริการอาหาร และเครื่องดื่ม ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนใน จ.นครพนม และใกล้เคียงมักไปเล่นน้ำคลายร้อน และใช้บริการแพอาหารจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว


นายสันติ ไชยมหา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไชยบุรี กล่าวว่า ได้พัฒนาอ่างเก็บน้ำหนองหารไชยบุรี ให้สามารถรองรับความต้องการนักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่และ จ.ใกล้เคียง


ขณะนี้มีแพให้เช่าบริการมากถึง 35 ลำ สามารถเช่าได้ในราคาเริ่มต้น 1 ชั่วโมงแรก 150 บาท ชั่วโมงที่ 2 - 4 คิดเพิ่มชั่วโมงละ 100 บาท จากนั้นคิดเพิ่มชั่วโมงละ 50 บาท หรือเหมาทั้งวันคิดราคาที่ 500 บาท


ส่วนแพนิ่งอยู่ติดกับฝั่งจะคิดชั่วโมงละ 40 บาท มีเสื้อชูชีพ ห่วงยาง สั่งอาหารเครื่องดื่มจากทางร้าน หรือนำอาหารและเครื่องดื่มมารับประทานในแพได้


แผนที่โดยคร่าวถ้ามาจาก นครพนม ท่าอุเทน ขับผ่านสะพานแม่น้ำ2สีไชยบุรีไปไม่ไกล ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าบ้านนาเพียงซึ่งจะอยู่ก่อน รร.ไชยบุรีวิทยาคม และกองร้อยตชด. สามารถสอบถามข้อมูล เส้นทาง จองแพตาม ร้านด้านล่าง


ร้านอาหารเรือนแพ



ครัววาสนาแพหนองหาร


พาม-พล-แพหนองหาร


ขอบพระคุณที่มาจาก
manager