Ads 468x60px

ท่าอุเทนเมืองธรรมมะ พระธาตุสูงงาม แม่น้ำสองสี ไดโนเสาร์ล้านปี ประเพณีไทญ้อ

วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

รวบหนุ่มใหญ่ท่าอุเทนและเพื่อนพร้อมย้าบ้าหมื่นกว่าเม็ด


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 มีนาคมที่บริเวณหน้าอาคารแสงสิงแก้ว กองบังคับการตำรวจภูธรนครพนม นายธวัชชัย แท้เที่ยง ปลัดจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.237 นครพนม พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สส.ภ.จว.นครพนม แถลงการณ์จับกุมแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติ จำนวน 2 ราย


มี นายเสกสรร แก้วปีลา อายุ 53 ปี อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม และ นายบัวลี กงกาหน อายุ 42 ปี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 10,015 เม็ด โดยตรวจยึดได้ หลังตำรวจได้มีการสืบทราบว่า มีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ พยายามลักลอบ นำยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว


จึงระดมกำลังวางแผน เข้าตรวจสอบจับกุมได้ ขณะขบวนการค้ายาบ้า นำยาบ้า มารอส่ง ลูกค้าบริเวณ หน้าสวนยาพารา บ้านโนนรัง ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบจับกุมได้ พร้อม ของกลางยาบ้า


ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล เบื้องต้น จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนชาวลาว เพื่อนำยาบ้า มาพักรอส่งให้ลูกค้าไทย โดยได้ค่าจ้าง จากนายทุน ประมาณ 30,000 บาท แต่มาถูกตำรวจวางแผนจับกุมได้เสียก่อน


ซึ่งจาการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายเสกสรร แก้วปีลา อายุ 53 ปี เป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่เชื่อมโยงกับแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติมานาน และตำรวจได้มีการสืบสวนติดตามจับกุมต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีหลักฐานเอาผิด จนกระทั่งสามารถวางแผนจับกุมได้ ส่วนอีกรายเพื่อนร่วมแก๊ง ยายบัวลี กงกาหน อ้างว่ามีความจำเป็นเนื่องจากภรรยาป่วย แต่ต้องหาเงินเลี้ยงลูกอีก 3 คน แต่รายได้ไม่เพียงพอ จึงตัดสินใจไปรับจ้างส่งยาบ้า

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเพิ่มมาตรการเข้ม ในการวางแผนสกัดกั้นปราบปรามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดตามแนวชาวแดน เนื่องจากพื้นที่ จ.นครพนม มีปัญหายาเสพติดทะลักเข้ามาต่อเนื่อง และในช่วงเดือนที่ผ่านมาสามารถตรวจยึดยาบ้าได้มากกว่า 4 ล้านเม็ด จึงต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ

ขอบคุณที่มาจาก
Tnew 
posttoday