Ads 468x60px

ท่าอุเทนเมืองธรรมมะ พระธาตุสูงงาม แม่น้ำสองสี ไดโนเสาร์ล้านปี ประเพณีไทญ้อ

วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

พบศพคล้ายสาวประเภทสอง ลอยอืดแม่น้ำโขง สงสัยฆาตกรรมอำพราง


เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม รับแจ้งจากชาวประมงหาปลาว่าพบศพลอยน้ำโผล่ขึ้นอืดที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านขามเฒ่า ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จึงประสานแพทย์เวร ร.พ.นครพนม เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ขามเฒ่า รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุห่างจากเขื่อนป้องกันตลิ่งประมาณ 20 เมตรพบศพชายไม่ทราบชื่อและสัญชาติ อายุประมาณ 45-50 ปี ลักษณะคล้ายสาวประเภทสอง มีหน้าอกและสวมใส่ยกทรง สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีเหลืองลายสลับดำ กางเกงในสีม่วง บริเวณกลางแผ่นหลังพบรอยสักรูปหงส์ และสักรูปตุ๊กแกรอบเอว บริเวณลำคอยังมีร่องรอยคล้ายถูกเชือกรัดคอ จนลิ้นจุกปาก โผล่ลอยอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง แพทย์สันนิษฐานว่าอาจเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

เจ้าหน้าที่จึงกู้ศพขึ้นมาชันสูตรบนฝั่งอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเก็บชิ้นเนื้อและดีเอ็นเอผู้ตาย เนื่องจากไม่พบหลักฐานติดตัวมาระบุว่าผู้ตายเป็นใคร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ชายปริศนาผู้ตายรายนี้ อาจถูกคนร้ายฆาตกรรมโดยใช้เชือกรัดคอจนขาดอากาศหายใจ ก่อนโยนศพทิ้งแม่น้ำโขง เพื่อฆาตกรรมอำพราง กระทั่งโผล่ลอยขึ้นอืดดังกล่าว ซึ่งจะได้เร่งหาเบาะแสว่าผู้ตายเป็นใคร หากผู้ใดสงสัยว่าบุคคลตามรูปพรรณสันฐานดังกล่าว เป็นญาติหรือรู้จักติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกลาง โทร.04-205-2145

ขอบพระคุณที่มาจาก
ข่าวสด
FB : พร้อมพันธ์ กุลภา