Ads 468x60px

ท่าอุเทนเมืองธรรมมะ พระธาตุสูงงาม แม่น้ำสองสี ไดโนเสาร์ล้านปี ประเพณีไทญ้อ

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

จับยาบ้าล็อตมโหราฬ 11 ล้านเม็ด!!!


วันที่ 23 ม.ค. ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.นครพนม พล.ร.ท.ชาติชาย ศรีวรขาน รอง เสธ ทร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรชัย ควรเตชะคุปต์ ผบช.ภ.4 และ พล.ร.ต.พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผบ.นรข. ร่วมกันแถลงจับกุมยาบ้า 11,100,000 เม็ด มูลค่า 2,000 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 1 คน และเรือหาปลาขนาดใหญ่ 1 ลำ หลังจับกุมได้ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาหนองบก หมู่ 4 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม


พล.ร.ต.พิสิษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติเข้ามาในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน โดยใช้พาหนะเป็นเรือ เพื่อลำเลียงไปยังจังหวัดชั้นในอีกทอด หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ น.อ.ภานุ รัตนนันทวาที รอง ผบ.นรข. ประสาน น.อ.กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม วางแผนนำกำลังจำนวนหนึ่งไปดักซุ่มที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ในพื้นที่ดังกล่าว


พล.ร.ต.พิสิษฐ์ กล่าวต่อว่า กระทั่งเวลา 20.00 น. วันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ดักซุ่มอยู่ก็พบเรือต้องสงสัย 1 ลำ แล่นออกมาจาก บ้านใหม่ ฝั่ง สปป.ลาว ตรงข้ามกับ บ้านนาหนองบกของฝั่งไทย ในเรือดังกล่าวยังพบชายฉกรรจ์ 20 คน คาดเป็นแรงงานที่เตรียมมาลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย


ขณะที่เรือแล่นผ่านโรงสูบน้ำมาจอดหยุดที่บันไดแพปลา บ้านนาหนองบก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ปรากฏว่าชายฉกรรจ์กลุ่มใหญ่ พากันตกใจกระโดดน้ำหนีเอาตัวรอด เจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คนทราบชื่อคือนายเคน (นามสมมุติ) วัย 17 ปี ราษฎรบ้านหาด เมืองหินบูน แขวงคำม่วน ซึ่งนอนหมอบอยู่ในเรือและว่ายน้ำไม่เป็น จึงคุมตัวมาสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นภายในเรือพบกระสอบพลาสติกสีดำจำนวน 37 กระสอบ ซึ่งครั้งแรกเจ้าหน้าที่นึกว่ากัญชาอัดแท่ง เมื่อเปิดออกดูก็พบว่าเป็นยาบ้าจำนวนดังกล่าว จึงตรวจยึดไว้


ด้าน พล.ต.ท.สุรชัย กล่าวว่า สำหรับยาบ้ามหาศาลจำนวนนี้ มีสัญลักษณ์ 5 ดาว อักษรเลข 999 กำกับไว้ทุกห่อ ซึ่งจะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ บช.ปส. เพื่อตรวจพิสูจน์ว่ายาบ้าล็อตนี้มาจากกลุ่มใดกันแน่ ซึ่งตามตะเข็บชายแดนมีราคาซื้อขายตกเม็ดละ 200 บาท หากสามารถเล็ดลอดไปสู่พื้นที่เป้าหมายชั้นในจะมีมูลค่าสูงถึง 2,000 ล้านบาท เลยทีเดียว ส่วนผู้ต้องหาที่จับได้เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลหาขบวนการที่เหลือต่อไป

ขอบพระคุณที่มาจาก
ข่าวสด
Tnew