Ads 468x60px

ท่าอุเทนเมืองธรรมมะ พระธาตุสูงงาม แม่น้ำสองสี ไดโนเสาร์ล้านปี ประเพณีไทญ้อ

วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561

รวบโจ๋ 17 ริค้ายา



เมื่อ วันที่ 3 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของ นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.นพ./ผอ.รมน.จว.น.พ.,นายประทีป ฤทธิกุล รอง ผวจ.นพ.,นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รอง ผวจ.นพ.,พ.อ.ชัยพฤกษ์ กองสมบัติ รอง ผอ.รมน.จว.น.พ.(ท),นายธวัชชัย แท้เที่ยง ปลัดจังหวัดนครพนม นายเอกราช มณีกรรณ์ นายอำเภอเมืองนครพนม และนายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ ป้องกันจังหวัดนครพนมได้สั่งการให้ดำเนินการปราบปรามผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ จ.นครพนม


โดยจนท.ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมายในพื้นที่ จว.นพ.ร่วมบูรณาการกับ ชป.กกล.รส.จว.นพ.มทบ.210 (อ.เมือง นพ.) และ จนท.ร้อย อส.จ.นพ.ที่ 1 ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า  จำนวน 1 ราย คือ นายนภัทร(ปีเตอร์) วสุรักคะ อายุ 17 ปี ที่อยู่ 59 ถ.ราชวงค์ ชุมชนวัดศรีเทพ ต.ในเมือง อ.เมือง จว.น.พ.  ของกลาง 3 รายการ คือ ยาบ้าจำนวน 28 เม็ด  สำเนาธนบัตรใช้ล่อซื้อ จำนวน 2 ฉบับ และผลรับรองการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายจาก รพ.นพ. จำนวน 1 ฉบับ(พบเสพ)


จับกุมได้บริเวณอาคารเลขที่ 59 ถ.ราชวงค์ ต.ในเมืองอ.เมืองนครพนม จ.นครพนมสืบเนื่องจาก ชรต.204 กอ.รมน.จว.น.พ.(ชุดรวบรวมตรวจสอบข่าวสาร) ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่า นาย"ปีเตอร์ฯ"มีพฤติการณ์เสพและจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ให้กับกลุ่มผู้เสพฯในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนครพนมฯ อย่างเป็นประจำ จึงรายงานให้ผู้บังคับชาทราบ จากนั้นได้รับคำสั่งให้ออกดำเนินสืบสวนวางแผนเข้าจับกุมได้พร้อมของกลาง


จากนั้นได้นำตัวทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี. โดยแจ้งข้อกล่าวหา ว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย

ขอบพระคุณที่มาจาก
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครพนม